Call Center 02 619 2333ไทย | ENGLISH
ข้อมูลสำหรับ
นักลงทุน
ข้อมูลสำหรับนักลงทุน
เมนู

DRT ชูความพร้อมด้านสินค้าและบริการเต็ม 100% รุกทำตลาดระบบหลังคา หลังเดินเครื่องผลิตโครงหลังคาสำเร็จรูป กำลังการผลิต 500 หลังต่อเดือน จาะลูกค้าโครงการ ดันสัดส่วนการขายเพิ่มเป็น 14% จากยอดขายรวมในปีนี้

ย้อนกลับ14 มี.ค. 2561

บมจ.ผลิตภัณฑ์ตราเพชร หรือ DRT โชว์ศักยภาพความพร้อมด้านการรุกทำตลาดระบบหลังคาและการบริการอย่างครบวงจร หลังลงทุนติดตั้งเครื่องจักรผลิตโครงหลังคาสำเร็จรูป กำลังการผลิต 500 หลังต่อเดือน พร้อมออกสินค้าใหม่ในกลุ่มผลิตภัณฑ์วัสดุมุงหลังคาคอนกรีตเสริมทัพ รับโอกาสการเติบโตของลูกค้าโครงการอสังหาริมทรัพย์ผุดโครงการแนวราบพุ่ง ตั้งเป้าหวังดันสัดส่วนการขายจากฐานลูกค้ากลุ่มนี้เพิ่มเป็น 14% ของเป้ารายได้รวมในปีนี้

นายสาธิต สุดบรรทัด ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ผลิตภัณฑ์ตราเพชร จำกัด (มหาชน) ผู้ผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์ระบบหลังคา ไม้สังเคราะห์ แผ่นบอร์ด ยิปซัม อิฐมวลเบาและบริการหลังการขายภายใต้แบรนด์ ‘ตราเพชร’ เปิดเผยว่า ในปีนี้ บริษัทฯ มีศักยภาพและความพร้อมด้านการรุกขยายการทำตลาดผลิตภัณฑ์ระบบหลังคาพร้อมบริการอย่างครบวงจรที่ดีมากขึ้น หลังดำเนินการลงทุนติดตั้งเครื่องจักรผลิตโครงหลังคาสำเร็จรูปหรือทรัส (Truss) กำลังการผลิต 500 หลังต่อเดือน ซึ่งสามารถเดินเครื่องจักรผลิตสินค้าเชิงพาณิชย์ได้เรียบร้อยแล้ว ส่งผลให้บริษัทฯ สามารถบริหารจัดการวางแผนด้านการผลิตและนำเสนอสินค้าระบบหลังคาได้อย่างครบครัน ตั้งแต่ โครงหลังคาสำเร็จรูป อุปกรณ์ประกอบหลังคา เช่น แป ผลิตภัณฑ์วัสดุมุงหลังคาและการบริการติดตั้งจากทีมช่างบริการติดตั้ง เพื่อรองรับความต้องการของลูกค้ากลุ่มโครงการอสังหาริมทรัพย์ หลังพบว่ามีการลงทุนพัฒนาโครงการอสังหาริมทรัพย์แนวราบที่เพิ่มขึ้น

นอกจากนี้ บริษัทฯ ยังมีแผนออกสินค้าใหม่กลุ่มผลิตภัณฑ์วัสดุมุงหลังคาคอนกรีตในปีนี้ เพื่อเจาะตลาดกลางถึงบน ซึ่งเข้ามาช่วยเสริมศักยภาพในการรุกตลาดระบบหลังคา โดยจะวางจำหน่ายเจาะตลาดทุกช่องทางขาย ได้แก่ ตัวแทนจำหน่ายร้านค้าวัสดุก่อสร้างแบบดั่งเดิม ร้านค้าวัสดุก่อสร้างสมัยใหม่ รวมถึงกลุ่มลูกค้าโครงการอสังหาริมทรัพย์อีกด้วย

ทั้งนี้ จากแผนการดำเนินงาน บริษัทฯ มั่นใจว่าจะส่งผลดีต่อการผลักดันยอดขายผ่านช่องทางกลุ่มลูกค้าโครงการอสังหาริมทรัพย์ที่คาดว่าในปีนี้จะทำสัดส่วนการขายจากเดิม 12% ในปีที่ผ่านมา เพิ่มขึ้นเป็น 14% ของยอดขายรวมในปีนี้ที่ตั้งเป้าจะเติบโต 5%

“จากแผนการผลิตโครงหลังคาสำเร็จรูปและการนำเสนอสินค้าใหม่ พร้อมทีมช่างมือาชีพที่ให้บริการติดตั้งระบบหลังคา ทำให้เราสามารถนำเสนอโซลูชั่นของการให้บริการได้อย่างครบวงจร และช่วยผลักดันให้เรามีขีดความสามารถการแข่งขันที่โดดเด่นกว่าคู่แข่งในตลาด ทั้งด้านความพร้อมของสินค้าและบริการที่สามารถตอบสนองความต้องการของลูกค้าได้ดีกว่า ซึ่งจะส่งผลดีต่อเป้าหมายในปีนี้ที่เราต้องการเพิ่มสัดส่วนการขายของลูกค้าโครงการให้มากขึ้นที่เชื่อมั่นว่าจะทำได้ตามแผนที่วางไว้” นายสาธิต กล่าว