Call Center 02 619 2333ไทย | ENGLISH
ข้อมูลสำหรับ
นักลงทุน
ข้อมูลสำหรับนักลงทุน
เมนู

ภาพยนตร์โฆษณาชุด "Function x Fashion 2022"

ย้อนกลับ23 มิ.ย. 2565

เจ้าของสินค้า บริษัท ผลิตภัณฑ์ตราเพชร จำกัด (มหาชน)

ชื่อสินค้า ตราเพชร

ชื่อเรื่อง Function x Fashion 2022

รูปแบบ ภาพยนตร์ชุด เรื่องละ 15 วินาที รวม 7 เรื่อง และ ภาพนิ่ง 7 แบบ

เริ่มสื่อสารครั้งแรก เดือนมิถุนายน 2565

ช่องทางสื่อสาร 1. ดิจิทัลทีวี ได้แก่ ช่องไทยรัฐทีวี 32 และ ช่องอมรินทร์ทีวี 34

2. สื่อออนไลน์ ได้แก่ Youtube, Facebook, Instagram, TikTok : DIAMONDBrandOfficial

3. สื่อสิ่งพิมพ์ ได้แก่ นิตยสารบ้านและสวน แค็ตตาล็อกสินค้า

4. ป้ายบิลบอร์ด ณ สำนักงานใหญ่ และโรงงานอิฐมวลเบา จ.สระบุรี

5. สื่อ ณ จุดขาย ภายในร้านค้าตัวแทนจำหน่าย และ ร้านค้าออนไลน์

ผู้สร้างสรรค์งานโฆษณา บริษัท จัมพ์ คอมมิวนิเคชันส์ จำกัด

ผู้ผลิตภาพยนตร์โฆษณา บริษัท ตาชำนิ จำกัด

วัตถุประสงค์

บริษัท ผลิตภัณฑ์ตราเพชร จำกัด (มหาชน) หรือ “DRT” ผู้ผลิตและจำหน่ายระบบหลังคา ไม้สังเคราะห์และบอร์ดไฟเบอร์ซีเมนต์ บอร์ดตกแต่งผนัง อิฐมวลเบา คานทับหลัง เคาน์เตอร์มวลเบาสำเร็จรูป ร้านกาแฟสำเร็จรูป (DIAMOND Cafe) และบริการติดตั้งโครงหลังคาและกระเบื้องหลังคา ภายใต้เครื่องหมายการค้า “ตราเพชร” ต้องการสร้างการรับรู้แบรนด์สินค้า ‘ตราเพชร’ อย่างต่อเนื่องแก่กลุ่มเป้าหมายผู้บริโภคในวงกว้าง โดยมุ่งตอกย้ำจุดแข็งด้านความหลากหลายผลิตภัณฑ์ ที่สามารถนำไปใช้ก่อสร้างบ้านได้ทั้งหลัง โดยผลตอบรับจากแคมเปญโฆษณาชุด “Function x Fashion 2021” ทั้ง 7 เรื่องในปีที่ผ่านมา ได้รับผลตอบรับที่ดีจากคู่ค้าและผู้รับรู้สื่อทั่วไป ในแง่ของการสื่อสารแบรนด์และสินค้าในรูปแบบที่แตกต่างและทันสมัย และในปีนี้ ‘ตราเพชร’ จึงยังคงสานต่อแนวคิด Function x Fashion ต่อไปอย่างต่อเนื่อง เพื่อตอกย้ำและสร้างการรับรู้จดจำแก่ผู้บริโภคถึงการเป็นแบรนด์ที่สร้างความแตกต่างในการนำเสนอสินค้ากลุ่มวัสดุก่อสร้าง ที่นอกจากจะเป็นผลิตภัณฑ์เพื่อใช้ประโยชน์ในการก่อสร้างและตกแต่งแล้ว ยังมีรูปแบบที่สวยงามและทันสมัย ด้วยการใช้โทนสีสันสดใส ฉูดฉาด ชัดเจนในแต่ละกลุ่มผลิตภัณฑ์ ได้อย่างลงตัวมากยิ่งขึ้น

แนวคิดโฆษณา

ภาพยนตร์โฆษณาชุด “Function x Fashion 2022” ทั้ง 7 เรื่อง ประกอบด้วย กระเบื้องคอนกรีตแบบเรียบ อดามัส กระเบื้องคอนกรีตแบบลอน CT เวนิส ไม้ฝา รุ่นคอฟฟี่ซีรีส์ ไม้สังเคราะห์เชิงชายพลัส ไม้ตกแต่งผนังเซาะร่อง ร้านกาแฟสำเร็จรูปไดมอนด์คาเฟ่และรวมผลิตภัณฑ์ (Corporate) ถูกนำเสนอในบรรยากาศสีสันสดใสและแฟนตาซี ในแต่ละกลุ่มผลิตภัณฑ์ ด้วยความหลากหลายด้านรูปแบบ รูปทรงและสีสันที่สวยงาม โดยใช้เทคนิคสื่อผสมผสานระหว่างการถ่ายทำผลิตภัณฑ์และการติดตั้งใช้งานจริงกับแอนิเมชันด้วยคอมพิวเตอร์กราฟิก เล่าเรื่องผ่านนักแสดงชายหญิงรุ่นใหม่หลากเชื้อชาติในมาดโฉบเฉี่ยวและทันสมัย ด้วยแนวคิดร่วมในแต่ละเรื่องที่ว่า “เมื่อฟังก์ชันกับแฟชั่นอยู่ด้วยกันอย่างลงตัว สวยครบเซต ตราเพชรทั้งหลัง” เช่นเคย

เนื้อเรื่องย่อ

1. กระเบื้องคอนกรีตแบบเรียบอดามัส

นายแบบในเสื้อสูทชั้นเดียวกำลังเล่นเซิร์ฟบอร์ดที่ไม่ใช่บนคลื่นในทะเล แต่เป็นผืนหลังคาแบบเรียบอดามัส สีเทาแอตแลนติก พร้อมเสียงโฆษก “เรียบไม่กลัว กลัวไม่เรียบ กระเบื้องคอนกรีตอดามัส แบบเรียบ สีเทาแอตแลนติก มีนวัตกรรมเคลือบสี Diamond Coating ให้สีสวยทนทาน นานกว่า” และปิดด้วยการหยอกล้อนางแบบสาวสวยที่กำลังนอนอาบแดดอยู่ริมหาด

2. กระเบื้องคอนกรีตแบบลอน CT เวนิส

เปิดเรื่องด้วยเสียงดนตรีโอเปร่าที่นางแบบสาวดัดผมลอนใหญ่สวยงามสีน้ำตาลกำลังใช้กล้องส่องทางไกลมองลงไปจากที่สูงแล้วเห็นหลังคาบ้านที่มุงด้วยกระเบื้อง CT เวนิส ที่มีลอนสูงโดดเด่น พร้อมเสียงโฆษก “ลอนสวย ลอนสูง กระเบื้องคอนกรีต CT เวนิส สีน้ำตาลทัสคานี ยิ่งสูง ก็ยิ่งสวย” ปิดด้วยนางแบบที่อยู่ในบอลลูนและกำลังลอยสูงขึ้น ทักทายชายหนุ่มที่ยืนอยู่หน้าบ้านหลังนั้น

3. ไม้ฝา รุ่น คอฟฟี่ซีรีส์ สีเอสเปรสโซ

ชายหญิงในชุดโมเดิร์นลุคสีเหลืองฟ้า ฝ่ายชายกำลังรินกาแฟจากหม้อต้มลงในแก้วที่ผู้หญิงกำลังถืออยู่ จากนั้นฝ่ายหญิงได้นำแก้วกาแฟไปสาดที่ผนัง และเมื่อผนังได้ซึมซับน้ำกาแฟ จึงเปลี่ยนจากสีธรรมชาติเป็นสีกาแฟเอสเปรสโซ พร้อมส่งกลิ่นกาแฟหอมกรุ่นให้ฝ่ายชายได้สูดดม ตามด้วยเสียงโฆษก “ไม้ฝา คอฟฟี่ซีรีส์ สีเอสเปรสโซ ตราเพชร สวย เข้ม ได้ฟีลกาแฟเต็มๆ”

4. ไม้สังเคราะห์เชิงชายพลัส

เปิดด้วยชายหนุ่มกำลังยืนบนบันไดและทาสีเชิงชายอยู่ที่ชายคาบ้าน โฆษกกล่าว “จะทาสีทำไมให้ยุ่งยาก ไม้สังเคราะห์เชิงชายพลัสตราเพชร ติดตั้งง่าย สีสวยสำเร็จ เสร็จมาจากโรงงาน” ชายหนุ่มตกตะลึงและหันมามองนางแบบชูแขนถือไม้เชิงชายอย่างสบายๆ และไปสัมผัสความสวยงามของไม้เชิงชายสีสำเร็จที่ติดตั้งแล้วอย่างใกล้ชิด ในขณะที่ชายหนุ่มตกบันได ถังสีตกกระจายเลอะเทอะ

5. ไม้ตกแต่งผนังเซาะร่อง

2 นางแบบสาวในชุดฟูฟ่องแต่ปราดเปรียวกำลังวิ่งกระโดดข้ามร่องพื้นตามกันไป พร้อมเสียงโฆษก “โดด...ให้เด่น! ไม้ตกแต่งผนังเซาะร่อง ตราเพชร เติมลูกเล่นให้ผนัง หลากสไตล์ หลายมิติ” จากนั้นนางแบบทั้ง 2 ได้โพสท่ากับผนังลายเซาะร่อง ที่หลากสีสันสวยงาม

6. ร้านกาแฟสำเร็จรูปไดมอนด์คาเฟ่

หนุ่มสาวมองหน้าสบตากัน แล้วเปิดแค็ตตาล็อกร้านกาแฟสำเร็จรูป ที่เปิดแล้วตัวร้านเด้งขึ้นมาและวางอยู่บนพื้นที่จริง พร้อมเสียงโฆษก “อยากเปิด... ก็เปิดสิ ไดมอนด์คาเฟ่ ร้านกาแฟสำเร็จรูป ตราเพชร ออกแบบและติดตั้งเสร็จ ทันใจ” ตามด้วยทั้งคู่เข้าไปโพสท่าอยู่ในร้าน และส่วนต่างๆ ของร้าน ก็เติมเต็มขึ้นมาเสมือนเนรมิตขึ้นมาได้ดังใจ

7. รวมผลิตภัณฑ์ ฟังก์ชัน x แฟชั่น (Corporate)

การร้อยเรียงเรื่องราวทุกกลุ่มผลิตภัณฑ์ร่วมกับนักแสดงในแต่ละเรื่อง พร้อมเสียงโฆษก “สวย...ไม่หยุด ไปให้สุด... ในทุกสไตล์ โดดเด่น...แตกต่าง และสร้างฝันให้คุณ... เติมเต็ม เมื่อฟังก์ชั่นกับแฟชั่น อยู่ด้วยกันอย่างลงตัว สวยครบเซต ตราเพชรทั้งหลัง”